4 cách để đạt mục tiêu thể hình bất kỳ

Đăng bởi TechWear.vn 1 vào lúc 29/12/2016

 

Bạn muốn trở nên mạnh hơn, nhanh hơn, hoặc có thể bạn chỉ muốn đạt thêm 5000 bước. Nhưng chống đẩy và chạy thêm vài dặm không phải luôn là cách hiệu quả nhất để có được cơ bắp và tốc độ của siêu anh hùng. Dưới đây là bốn phương pháp tâm lý giúp bạn đạt được mục tiêu tập thể dục của mình, khi sức mạnh thể chất chỉ có thể đưa bạn đến kết quả hiện tại.

 

Mục tiêu: Phá vỡ trạng thái Plateaues (trì hoãn về tiến độ)

Kế hoạch: Tập trung vào từng quá trình

 

"Một mục tiêu với một con số cụ thể có thể không dẫn đến tiến bộ," nhà tâm lý học thể thao Sean McCann, Ph.D, Ủy ban Olympic Hoa Kỳ (USOC) nói, "Chuyển sang một mục tiêu quá trình và coi đó như một kỹ thuật tuyệt vời." Sự tập trung vào từng chi tiết nhỏ có thể giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn để đạt được nhiều tiến bộ hơn về cơ bắp và cải thiện kết quả theo thời gian. Cũng như vậy với tốc độ: "Thay vì thiết lập tổng thời gian bơi 400 mét, bạn có thể tập trung vào việc giữ bàn tay và cánh tay của bạn thoải mái trước hết chẳng hạn" McCann cho biết. Sau đó bạn sẽ đạt được tốc độ và độ bền lớn hơn bởi từng động tác nhỏ của bạn đều hoàn hảo hơn.

 

Mục tiêu: Tăng sức mạnh

Kế hoạch: Luyện tập với người giỏi hơn

"Hãy luyện tập với những người bạn mạnh hơn nhiều lần so với bạn, bởi vì nó làm tăng sự kỳ vọng của bạn", giảng viên CrossFit, San Francisco và chuyên gia y học thể thao chỉnh hình Anthony Gustin, DC, MS, CSCS nói. "Đó là một phần lý do tại sao CrossFit phổ biến. Bạn sẽ không chỉ được thúc đẩy bởi những gì một mình bạn có thể làm, mà khi bạn được bao quanh bởi những người đã thành công trong việc hoàn thành mục tiêu lớn hơn mục tiêu của bạn, kỳ vọng của bạn sẽ tự động tăng lên. Sau đó bạn có thể luyện tập cho đến khi đạt được mục tiêu đó".

 

Mục tiêu: Theo dõi các bước đi (và số dặm)

Kế hoạch: Thiền định

"Bước vào trạng thái thiền định khi đi bộ hoặc chạy có thể giúp bạn tận hưởng khoảnh khắc để tiếp tục quá trình luyện tập", vận động viên thể thao và nhà sinh lý học Tom Holland, tác giả của Beat the Gym nói. "Bạn sẽ nghe tiếng chim hót, tiếng bước chân của bạn, chìm trong mùi thơm của cỏ, và cảm nhận ánh nắng trên khuôn mặt bạn".

Nếu điều đó không giúp ích được cho bạn, Holland gợi ý hãy đếm những bước chân. "Chọn một con số: 10, 20, 100, và bắt đầu đếm lại khi đã đếm hết tới con số được chọn. Điều này sẽ giúp giữ cho bạn tập trung, và đưa bạn vào một trạng thái thiền định", ông nói.

Bạn cũng có thể nói chuyện với chính mình. "Tôi có một thư viện những lời chú tinh thần và thường nhẩm lại trong đầu", Holland nói. "Một số lời bài hát, một số tự sáng tác: "Khi cuộc đua kéo dài hơn, tôi mạnh mẽ hơn''…

 

Mục tiêu: Tạo ra động lực luyện tập

Kế hoạch: Tạo thói quen

"Việc tự cam đoan duy trì luyện tập hàng ngày (như tập luyện thường xuyên, hoặc đặt mục tiêu số bước) là thói quen duy trì hoạt động mà không đi kèm nỗ lực có ý thức", McCann cho biết. Hãy phát triển thói quen tập thể dục sao cho bạn có thể tập mà không cần suy nghĩ, giống như việc đánh răng vậy.

Holland cho biết những bước chuẩn bị có thể giúp bạn thích ứng dễ dàng hơn: "Nếu tôi không chuẩn bị sẵn tất cả những vật cần cho việc tập luyện vào buổi sáng, tôi sẽ tiếp tục ngủ", Holland nói. "Chuân bị sẵn quần áo, thiết bị theo dõi, và những vật bổ sung khác. Tôi thậm chí còn để bột yến mạch vào bát từ đêm trước, do đó, mọi thứ trở nên sẵn sàng để sáng hôm sau tôi có thể dậy và sử dụng ngay. Bạn sẽ chấp nhận việc dậy sớm một cách dễ dàng khi trước đó bạn đã chuẩn bị kỹ càng".

Tags: #techwear.vn

CHIA SẺ BÀI VIẾT

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

TechWear.vn
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn