5 điều cần thay đổi để giữ quá trình luyện tập luôn tươi mới

Việc chuyển đổi qua lại các bài luyện tập của bạn có thể làm được hai điều: giữ cho bạn khỏi bị chán và khuyến khích cơ bắp của bạn làm việc theo những cách mới. Nếu chỉ nghĩ đến chuyện làm việc thôi bạn đã thấy chán ngán và buồn ngủ, hoặc nếu bạn không còn nhìn thấy kết quả tích cực từ việc luyện tập của mình nữa, thì đó là thời gian để bạn làm mới quá trình tập luyện của bạn bằng một vài thay đổi. Hãy thử một trong những ý tưởng này ngay hôm nay nhé!

 

1. Chơi với thời gian

Bạn có xu hướng tập luyện vào buổi tối? Đầu tiên bạn có thể đi bộ nhanh và thực hiện một số bài tập chống cự đơn giản tại nhà trước khi sẵn sàng cho công việc. Không chỉ có ánh sáng buổi sáng mà còn có bộ não đã được luyện tập và cơ thể ấm áp của bạn tiếp thêm sinh lực cho bạn trước khi bắt đầu một ngày mới. Luôn luôn là con người của buổi sáng? Đôi khi một buổi tập luyện tốt sau khi hoàn thành công việc có thể là những gì bạn cần để giảm căng thẳng và stress.

 

2. Thay đổi địa điểm

Bạn biết những gì họ nói: địa điểm, địa điểm, địa điểm! Nếu bạn đang phát ốm với những điểm giống hệt nhau tại các phòng tập thể dục, hãy ra ngoài đi bộ thật lâu và hít thở không khí trong lành. Hoặc đơn giản chỉ cần thay đổi con đường bạn đi bộ hoặc chạy. Nhìn vào những điều mới mẻ và khác nhau có thể làm cho đầu óc của bạn thoát khỏi áp lực từ những bài tập, khiến việc hoàn thành bài tập dễ dàng hơn hoặc truyền cảm hứng cho bạn nhiều hơn. Hãy thử với các công viên công cộng khác nhau hoặc khuôn viên các trường cao học chẳng hạn. Có rất nhiều địa điểm công cộng cho bạn chọn để có thể luyện tập ngoài trời.

 

3. Lắng nghe giai điệu mới

Nghe nhạc là một trong những cách tốt nhất để có niềm cảm hứng và thiết lập nhịp điệu trong quá trình tập luyện của bạn. Nếu bạn cần bằng chứng, hãy xem chương trình “Cuộc đi bộ của Rocky quanh Philadelphia” ở chế độ không có âm thanh mà xem. Bạn hiểu ý tôi chứ? Đôi khi sự thay đổi của nhịp điệu là tất cả những điều bạn cần để làm mới một buổi tập luyện đầy căng thẳng. Nếu bộ sưu tập nhạc của bạn không phù hợp, hãy nhờ một người bạn giúp đỡ để có những bản nhạc phù hợp hơn, hoặc thăm dò trên Pandora, Spotify, hoặc iTunes. Bạn cũng có thể chọn nghe một podcast thú vị hoặc một audiobook xem sao, đó có thể là những lựa chọn thú vị dành cho bạn.

 

4. Tập cùng bạn bè

Bạn muốn có một ai đó khuyến khích bạn trong việc luyện tập hoặc muốn cạnh tranh thân thiện? Một người bạn đồng hành tập luyện cùng có thể là một nguồn động viên lớn! Hãy bắt đầu đi bộ với một số đồng nghiệp trong nhóm ăn trưa của bạn, hoặc mang theo một chú chó khi đi dạo. Mời bạn bè của bạn tham gia một thách thức của Fitbit và xem ai có thể đạt thành tích cao nhất. Thỏa thuận tập thể thao với một người bạn thân và nhắc nhở chéo nhau để mỗi người có trách nhiệm hơn. Hoặc tìm một đối tác tập luyện từ người bạn đời hoặc người yêu của mình sẽ là một điều tuyệt vời! Tôi thực sự tin câu nói rằng "những người đổ mồ hôi cùng nhau thì sẽ sát cánh bên nhau".

 

5. Thử hoạt động mới

Hãy luôn tạo bất ngờ khiến cơ thể bạn phải phán đoán! Đừng để mình bị kẹt trong những hành động cũ kỹ. Thách thức cơ bắp của bạn và não của bạn bằng cách trộn mọi việc lên một cách thú vị! Nếu bạn luôn luôn chỉ tập thể hình sau giờ làm, hãy thử chạy bộ ngoài phòng tập để thay thế xem sao. Chán với yoga? Hãy thử một số bài tập pilates! lớp Spinning thứ Ba và thứ Năm của bạn đã nhàm rồi? Hãy thử tham gia một trại hè hoặc lớp học yoga. Những video tập luyện bạn hay tập theo đã cũ rồi, tải về những video mới khác hoặc thử các tính năng FitStar Personal Trainer và FitStar Yoga cho sự năng động và thói quen cá nhân. Bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách đẩy bản thân ra ngoài vùng an toàn để thử những hoạt động mới!

Bài viết cùng danh mục: