Fibit được xướng tên là một trong những thương hiệu năng động nhất hành tinh

 

Bạn đã biết đến cảm giác hạnh khi đạt mục tiêu số bước và bảng đồng hồ của bạn hiện lên màu xanh lá cây? Tim Rosa, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu Fitbit, gần đây đã có một kinh nghiệm tương tự khi ông biết Fitbit được xếp hạng 15 trong danh sách 100 thương hiệu năng động nhất trên thế giới. "Chúng tôi có phần xấu hổ nhưng vinh dự được đứng cạnh và liệt kê trong danh sách gồm toàn những thương hiệu yêu thích của chúng tôi", Rosa nói. "Là một công ty đã có chín năm tuổi, vị trí top 15 này không chỉ là minh chứng cho công việc khó khăn mà đội ngũ Fitbit đang vượt qua với tinh thần của thung lũng Silicon mỗi ngày kể từ khi bắt đầu, mà còn là minh chứng cho khách hàng của chúng tôi, những người đã công nhận nỗ lực này"!

 

Tại sao lại là tiêu chí năng động?

Bởi vì khi nói đến việc một thương hiệu có thể thành công hay không, tuổi đời và quy mô của thương hiệu không còn là tiêu chí quan trọng nhất, lập luận của IPG Mediabrands, một cơ quan tiếp thị với văn phòng tại hơn 130 quốc gia. Tiêu chí quan trọng hơn là khả năng thích ứng và linh hoạt trong một thế giới có nhịp độ thay đổi nhanh và liên tục.

Với suy nghĩ này, IPG đã hợp tác với Jonah Berger, tiến sĩ, phó giáo sư tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania và là tác giả bán chạy nhất của The New York Times với cuốn sách: Contagious: Why Things Catch On, để xác định các thương hiệu nhanh nhẹn và có tính thích nghi cao nhất trên thế giới.

"Có rất nhiều số liệu từ các thương hiệu, Berger cho biết trong một đoạn video, "Nhưng rất nhiều trong số đó là số liệu cũ rồi. Chúng cho thấy quá khứ của thương hiệu đó chứ không phải hiện tại và tương lai. Những dữ liệu này không còn có ý nghĩa nhiều như trong quá khứ. Chúng ta không chỉ muốn biết những gì họ từng làm, chúng ta cần phải biết họ sẽ đi tới đâu trong tương lai. Đó chính xác là những gì mà top 100 thương hiệu năng động nhất thế giới này làm được".

Để cho ra đời danh sách này, Berger và nhóm của ông đã khảo sát hơn 10.000 người tiêu dùng và thu thập dữ liệu của hơn 1.200 nhãn hiệu để xem cách họ đáp ứng trên các chỉ số quan trọng sau của tính năng động:

 

Tính linh hoạt: mức độ mà các thương hiệu thích ứng với sự thay đổi điều kiện thị trường.

 

Phản ứng: mức độ mà các thương hiệu lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Đổi mới: mức độ mà các thương hiệu tận dụng công nghệ mới và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo.

 

Tính xã hội: làm thế nào các thương hiệu có thể thu hút khách hàng với phương tiện truyền thông xã hội của mình.

 

Mỗi thương hiệu sau đó được đưa vào một khung điểm hệ số chung. Nhờ tính linh hoạt cao, Fitbit đứng ở vị trí số 15 với số điểm là 60,75 - chỉ kém 9 điểm sau Google, thương hiệu đứng ở vị trí số một.

 

Thành công là hạt giống thành công

Việc xếp hạng tốt trên tất cả bốn chỉ số trên là rất quan trọng vì chúng liên kết với sự thịnh vượng của thương hiệu trong tương lai. Trong thực tế, Berger và nhóm của ông phát hiện ra rằng những thương hiệu xuất hiện gần phía trên cùng của danh sách, như Fitbit, đã có một sự tăng trưởng doanh thu cao hơn 2,7 phần trăm giữa năm 2014 và năm 2015 so với những thương hiệu dưới cùng.

Đó là một tin tốt cho tất cả mọi người, bởi vì Fitbit càng phát triển, càng có cơ hội làm vừa lòng người dùng hơn. Như Berger nói: "Cuối cùng, chúng ta không nói về hôm nay; chúng ta nói về những thay đổi vào ngày mai".

 

Bài viết cùng danh mục: