Làm thế nào để cân bằng ăn uống, luyện tập và kỳ nghỉ?

 

Đã đến khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm! Chúng tôi bị thu hút theo cách không gì kiềm chế được với những món ăn và chẳng còn thời gian dành cho việc luyện tập. Đúng thế, kỳ lễ đang diễn ra: Năm tuần của tiệc tùng và lễ hội, và rất ít thời gian cho chính mình. May mắn thay, có một số chiến lược đơn giản để giúp giữ thói quen tập thể dục và ăn uống cho bạn, thậm chí trong thời gian đó bạn vẫn có thể vui vẻ tiệc tùng một chút. Dưới đây là năm cách để giữ cân bằng sức khỏe cho bạn.

 

Bám sát lịch sinh hoạt bình thường

Các ngày lễ thường – một cách nào đó - đẩy chúng ta ra khỏi thói quen ăn uống, luyện tập thông thường. Nếu nó không phải là ngày lễ kỷ niệm chính thức, hãy cố gắng duy trì kế hoạch ăn uống và luyện tập thể thao bình thường của bạn, thậm chí nếu điều đó có nghĩa chỉ là một đĩa salad cải xoăn và 20 phút chạy sau giờ làm. Giữ thói quen cũ sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn, và kiểm soát lịch trình tốt hơn, và nó sẽ giúp bạn chèn vào các bài tập thể thao mà không cảm thấy quá choáng ngợp hoặc bận rộn. Việc tập luyện này thực sự giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn qua thời gian!

 

Hoán đổi những thói quen tích cực

Hãy thực tế: Bạn vẫn có thể đánh bại được them muốn ngay cả khi cảm thấy những món ăn trên đĩa thật tuyệt vời. Hãy đấu tranh tư tưởng giữa những miếng ăn ngon lành trong miệng của bạn khi stress với một thói quen hao tốn năng lượng, như đi bộ vòng quanh khu phố chẳng hạn. Thậm chí dành ra năm phút để làm sạch tâm trí và thực hiện một số bước tập để có thể giúp bạn thoát khỏi stress.

Một thủ thuật khác là bất cứ lúc nào bạn nhận thấy hàm của mình bắt đầu khép lại để nhai đồ ăn, hãy tạm dừng một chút để thở sâu. Bạn có thể thử Relax – tính năng hướng dẫn nhịp thở mới của Fitbit Charge 2, hoặc chỉ đơn giản tập trung vào việc cho phép dung tích bụng tăng khi thở ra, và sau đó mở rộng để luyện tập hơi thở.

 

Ăn những thức ăn có lợi cho sức khỏe

Khi bạn tự làm cho mình một đĩa thức ăn, hãy cho vào thật nhiều rau, và nếu bạn ăn thịt, hãy chia nhỏ miếng thịt ra. Nhồi thêm thật nhiều khoai tây nghiền, như vậy bạn sẽ đỡ đói và tự nhiên sẽ tiêu thụ ít hơn. Khi ăn, bạn nhớ nhai chậm, vì điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng biết được khi nào bạn cảm thấy đã ăn đủ.

 

Hãy xem rượu có thể dắt bạn tới đâu

Thường thì điều đầu tiên chúng ta làm tại một bữa tiệc là lấy đồ uống. Đó là thời gian để thư giãn, sau tất cả! Vấn đề là rượu không chỉ đầy calo, mà nó còn dẫn tâm trí của chúng ta đến món khai vị ngay lập tức trước khi chúng ta có thể nghĩ tới việc luyện tập. Sẽ rất ổn nếu cho phép mình uống một ly cocktail, nhưng trước khi bạn làm điều đó, hãy dành một giây để cân nhắc, đi bộ quanh phòng hoặc thậm chí tốt hơn, chờ cho đến sau bữa ăn của bạn.

 

Biết ơn

Đó là khoảng thời gian để ăn mừng, phải không? Hãy vui vẻ nắm bắt những khoảnh khắc nhỏ để tương tác với những người xung quanh. Đi dạo với gia đình của bạn, để thắt chặt sự gắn kết (và đốt cháy calo nữa), hoặc chơi một trò chơi nào đó. Quan trọng nhất, làm chậm lại suy nghĩ của bạn và tập trung vào sự biết ơn. Sau tất cả, thật khó để cảm thấy tức giận hay stress nữa khi mà tâm trí bạn tràn ngập sự biết ơn.

 

Chúc tất cả các bạn có một sức khỏe tuyệt vời và tràn ngập niềm vui trong mùa lễ hội này!

Bài viết cùng danh mục: