Nghỉ ngơi sau luyện tập để giữ thân hình hoàn hảo

Đăng bởi TechWear.vn 1 vào lúc 01/12/2016

 

Ở lì trong phòng tập thể dục, trên đường chạy, hoặc trong hồ bơi có thể khiến bạn cảm thấy như đang cố gắng hết sức mình để đạt được mục tiêu thể hình đề ra, nhưng dành tất cả thời gian của bạn để luyện tập đôi khi sẽ gây tác dụng ngược làm trì hoãn sự tiến bộ của bạn. Lý do là khi bạn dành quá nhiều sức lực cho một buổi tập luyện, bạn đang khiến cơ bắp của mình hoạt động quá sức. "Điều này kích hoạt một phản ứng miễn dịch để bắt đầu quá trình thích ứng và sửa chữa", huấn luyện viên cá nhân Fabio Comana, giảng viên tại Học viện Quốc gia về y học thể thao giải thích. Về cơ bản, quá trình này giúp cơ bắp của bạn điều chỉnh để thích ứng và phát triển mạnh mẽ hơn, đem lại cho bạn một cơ thể săn chắc, vóc dáng mượt mà. Tuy nhiên, như với bất kỳ hình thức chữa bệnh nào khác, việc kết hợp với nghỉ ngơi, thay vì luyện tập bằng toàn bộ sức lực của mình, mới đem đến kết quả tốt nhất cho bạn. Dưới đây là hướng dẫn làm thế nào để nghỉ ngơi đúng cách sau mỗi lần tập luyện để bạn có thể đạt được mục tiêu luyện tập của mình.

 

Sau khi luyện tập vất vả

Sau một buổi tập vất vả, đi bộ nhẹ nhàng và thư giãn trong 30 phút sẽ thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, hoặc bơi nhẹ cũng được, nó nhúng cơ thể bạn vào trạng thái không trọng lượng (vì được nước nâng đỡ), tạo điều kiện cho các khớp xương nghỉ ngơi, Jennie Brooks - chủ hãng thể hình Longevity ở Charleston, SC - nói. Bể bơi cũng cho phép có một phạm vi chuyển động lớn, giúp bạn giải tỏa sau căng thẳng, hoặc một buổi luyện squats hết sức chẳng hạn. "Điều quan trọng là phải giải quyết vấn đề sao cho cơ bắp của bạn có thể hoạt động vào ngày hôm sau để tăng cường tuần hoàn máu", Brooks nói. "Đừng bỏ bê chúng hoặc nếu không bạn sẽ có thể thấy các cơ bắp trên người mình nhức đau hai ngày sau đó".

 

Sau khi chạy bộ

Sau một buổi chạy bộ hết sức, Brooks khuyên bạn nên dành khoảng 30 đến 60 phút để thư giãn bằng đi bộ, bơi lội, hoặc tập Pilates. "Pilates là một cách tuyệt vời giúp giải tỏa các khớp xương của bạn, bạn có thể chuyển động trong một giới hạn nhất định, và thư giãn phục hồi các bắp cơ chính - chìa khóa cho sự ổn định," cô nói. "Pilates cũng làm nở ra các bộ phận có liên hệ chặt chẽ với việc chạy, đặc biệt là ở hông và lưng".

 

Sau một cuộc đua xe đạp

Khi nói đến việc đi xe đạp, một hình thức nghỉ ngơi tốt, hỗ trợ cho các cơ chính và cân bằng cơ bắp thích hợp là điều rất quan trọng, theo Brooks. Để giúp giữ cho cơ thể cân đối, hãy chọn yoga hoặc giải tỏa cùng myofascial (một hình thức massage sâu) ngay sau buổi đua xe đạp. "Sử dụng máy lăn bọt vào cơ bắp đau nhức hoặc bị tổn thương để giữ các màng cơ bao phủ cơ bắp khỏi bị cứng," cô nói. "Ngồi cùng một vị trí trên xe đạp trong một khoảng thời gian dài có thể khiến các màng cơ cứng lại. Lăn bọt có thể giúp ngăn ngừa điều đó".

 

Sau khi bơi

Bạn vẫn đang cố gắng đạt mục tiêu luyện tập của mình bằng những bài tập gây tác động tổng thể như bơi lội. Hãy thử bơi thật, kết hợp cả hai động thái di chuyển và tĩnh. "Cách luyện xen kẽ này làm giảm căng thẳng trong cơ bắp, và tăng phạm vi chuyển động", Brooks nói.


CHIA SẺ BÀI VIẾT

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

TechWear.vn
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn