Những người dùng mới đang hướng về Fibit, Apple và Samsung

 

Những người mua thiết bị theo dõi thể thao nói riêng và thiết bị đeo nói chung lần đầu tiên ở Mỹ giờ đây đứng trước rất nhiều lựa chọn, và không đáng ngạc nhiên khi họ hướng niềm tin của mình tới các hãng như Fitbit, Apple và Samsung.

Điều này được nói tới trong bản tin về thiết bị theo dõi thể thao YouGov của Mỹ cuối năm 2016. Dự kiến ​​có tới 7 triệu người Mỹ muốn mua một thiết bị đeo trước khi năm 2016 kết thúc, không chỉ là vì đó là kỳ nghỉ lễ, mà còn là vì sức khỏe và thể thao, điều giúp họ chuẩn bị sẵn sàng cho một cái tôi mới dành cho năm mới.

Tháng 11, YouGov đã khảo sát 3.000 người trong đó một phần ba đã sở hữu một thiết bị đeo riêng cho bản thân. Có rất nhiều mẩu tin thú vị xung quanh đợt khảo sát này. Trong số những người nói rằng họ đang lên kế hoạch để mua một thiết bị theo dõi thể thao, đồng hồ thông minh hoặc phụ kiện kết nối, 8-10% số người dự kiến sẽ mua vào tháng mười một và tháng mười hai.

 

Những người dùng mới muốn gì?

Một con số lớn, lên tới 22% những người có kế hoạch mua thiết bị đeo lần đầu tiên trong đời vào năm tới cho biết họ đang muốn một chiếc Fitbit, 22% muốn một chiếc Apple và 17% muốn một chiếc Samsung. Những số khác ít hơn hướng niềm tin của mình vào các hãng Google, LG, Garmin, Nike và Sony (trên 5% hoặc ít hơn).

 

 

Điều này khác biệt đôi chút với bài báo trước đó từng đăng về nghiên cứu của CCS Insight (với câu hỏi hơi khác về những hoạt động mà người dùng muốn theo dõi nhiều nhất).

Theo nghiên cứu đó, những hoạt động mà người dùng muốn được theo dõi nhất là: theo dõi nhịp tim (56%), theo dõi thể thao bao gồm số bước đi bộ và calo (54%), thời gian và ngày tháng (51%), theo dõi ngủ (44%), email và báo tin nhắn (37%) và GPS (35%).

YouGov kết luận rằng những người mua thiết bị đeo lần đầu tiên đang nghiêng về phía những thiết bị đeo có thể cải thiện sức khỏe của họ. Điều đó có ý nghĩa với Fitbit và Apple, vốn lấy việc tập trung vào các hồ sức khỏe và thể dục thể thao mới, giúp họ đạt được vị trí hàng đầu và thống trị top bán hàng cho đến nay.

Nếu YouGov đúng với 7.000.000 con số dữ liệu, chúng ta hãy quan tâm và chờ xem làm thế nào cảnh quan công nghệ thiết bị đeo sẽ thay đổi trong năm 2017. Chúng tôi hy vọng vẫn còn chỗ cho những thành công theo kiểu như Pebble trước kia, đi lên từ doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ với những ý tưởng lớn.

Bài viết cùng danh mục: