Phục trang bảo vệ từ đầu đến chân khi chạy bộ mùa đông

 

Có một câu nói trong số những người đam mê thể thao ngoài trời rằng: Không có thời tiết xấu; chỉ sợ phục trang không tốt. Và một cách nào đó, đó là sự thật! Bạn không cần phải bước ra khỏi nhà khi ngoài trời đang có một cơn bão, nhưng với phục trang lựa chọn ngày hôm nay và kỹ thuật chinh phục thời tiết lạnh thích hợp, không cần thiết phải luyện tập trong nhà khi thời tiết mới chỉ thay đổi chút ít, hoặc tuyết mới bắt đầu rơi.

Dưới đây là năm cách để giúp bạn an toàn, ấm áp và khô ráo từ đầu đến chân.

 

Bảo vệ đầu

Để bảo vệ đầu chúng ta có đồ trùm tai hoặc mũ. Mặc dù một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học Anh nói rằng bạn bị mất hầu hết nhiệt độ cơ thể thông qua đầu của bạn, một chiếc mũ vẫn là một ý tưởng tốt vì nhiệt sẽ bị mất qua bất kỳ bộ phận cơ thể nào không được che chắn. Hơn nữa, đôi tai của bạn sẽ dễ bị tê cóng, một phần vì nó thông trực tiếp ra bên ngoài, một phần vì da nhạy cảm với nhiệt độ lạnh. (mũi, má, ngón chân và ngón tay cũng dễ bị tê cóng.) Hãy giữ đôi tai của bạn được ấm áp với một chiếc trùm tai thấm hút mồ hôi hoặc mũ ấm để bảo vệ đầu nhé.

 

Bảo về cổ (và khuôn mặt của bạn)

Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn bịt để trùm cả cổ và nửa mặt dưới. Chiếc khăn này sẽ chặn gió thổi xuống lưng của bạn. Chọn vật liệu thoáng như len merino, Coolmax, hoặc lông cừu, nhờ vậy bạn có thể kéo khăn lên trên mũi và má của bạn vào những ngày lạnh hơn. Vải sẽ giữ trạng thái tương đối khô khi bạn thở, ít có khả năng tạo thành tinh thể băng.

 

Bảo vệ phần thân

Hãy mặc nhiều lớp áo. Bắt đầu với một chiếc áo dễ thở, thấm hút mồ hôi làm từ polypropylene hoặc vải len nhẹ. Nếu là vải bông thì sẽ hấp thụ độ ẩm, khiến bạn bị lạnh và ẩm. Tiếp theo ở lớp giữa, mặc một chiếc áo len nhẹ hoặc lông cừu (đây là lựa chọn lý tưởng, nếu có khóa kéo lên cổ của bạn càng tốt). Cuối cùng, lựa chọn một lớp áo chống nước và dễ thở. Nhiều lớp bên ngoài có khóa kéo ở nách, cho phép bạn giải phóng nhiệt mà không lộ cánh tay và ngực. Mặc nhiều lớp giúp thấm mồ hôi, giữ cho bạn ấm áp và khô, và bạn luôn có thể cởi bớt áo ra nếu cảm thấy nóng.

 

Bản vệ bàn chân

Để bảo vệ bàn chân, chúng ta có tất thấm mồ hôi và giày chống nước. Tất có thể làm từ len hoặc polypropylene, chúng sẽ giúp giữ cho đôi chân của bạn khô ráo. Hãy để ý thay đổi giày có lớp ma sát tốt hơn khi đế đã mòn, lớp ma sát này giúp bạn đứng thẳng và vững vàng trên các bề mặt trơn. Một số đôi giày đi kèm với mũi giày Gore-Tex giúp chống nước khi bạn đi bộ trên vỉa hè phủ tuyết hoặc đường mòn. Tất nhiên, tốt nhất là bạn tránh những quãng đường có nước hoặc băng ra, và chọn đoạn đường có cỏ chẳng hạn.

 

Bảo vệ bàn tay

Hãy sử dụng găng tay. Trong vài năm qua, các hãng sản xuất đồ thể thao đã sản xuất găng tay nhẹ với kẹp đặc biệt trên đầu ngón tay, vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại, nhắn tin, hoặc sử dụng thiết bị theo dõi thể thao của bạn khi đang đeo găng tay.

Bài viết cùng danh mục:

Đăng Ký Nhận Tin Khuyến Mại
OR