Bài tập thở 2 phút để giảm stress

 

Chúng ta đang ở vào thời điểm tuyệt vời nhất trong năm. Sẽ có các bữa tiệc để tham dự, kẹo dẻo chờ được nướng và nhiều dịp để bạn tất tả xuôi ngược chuẩn bị cho mùa lễ: Nhiều báo cáo cho rằng mức độ stress của mọi người nhiều khả năng sẽ tăng chứ không giảm trong những ngày nghỉ, theo khảo sát từ Hiệp hội tâm lý Mỹ.

Nhưng đây là tin tốt: Nghiên cứu cho thấy rằng một trong những cách hiệu quả nhất để chống lại stress chính là hít thở sâu.

Có một số kỹ thuật thở khác nhau mà bạn có thể thử, nhưng nếu bạn sở hữu một chiếc Fitbit Charge 2, thiết bị theo dõi của bạn sẽ không chỉ hướng dẫn bạn thông qua một bài tập, mà nó sẽ tạo ra một lịch trình hẳn hoi dựa trên nhịp tim hiện tại của bạn.

 

Làm thế nào để thư giãn

Để bắt đầu một bài tập thở theo hướng dẫn của Charge 2, hãy làm theo các bước sau. (Chỉ cần chắc chắn rằng sẽ áp dụng thận trọng hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn có tiền sử bệnh tim mạch hoặc bệnh về đường hô hấp).

 

1. Nhấn vào nút bên của thiết bị theo dõi cho đến khi bạn nhìn thấy màn hình thư giãn.

 

2. Thiết bị sẽ mặc định một phiên tập dài hai phút, nhưng bạn có thể tăng lên năm phút bằng cách chạm vào màn hình.

 

3. Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu, nhấn và giữ nút ở phía bên của Charge 2.

 

4. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình, nó sẽ yêu cầu bạn hít thở chậm, sâu từ 30 đến 40 giây. Charge 2 sẽ sử dụng thời gian hiệu chuẩn để đo sự biến đổi nhịp tim của bạn, sau đó sẽ sử dụng kết quả đó để tạo ra một hướng dẫn tập thở cá nhân dành riêng cho bạn.

 

5. Khi cân chỉnh xong, Charge 2 sẽ nhắc bạn bắt đầu. Hãy thử bắt kịp với hướng dẫn vòng tròn trên màn hình, hít vào khi nó lớn lên và thở ra khi nó co lại. Những tia sáng sẽ xuất hiện trên màn hình nếu bạn đang thở đúng nhịp. Hoặc bạn có thể nhắm mắt lại, và để thông báo ở chế độ rung nhẹ nhàng hướng dẫn bạn. (Nếu bạn không cảm thấy bất kỳ rung động nào, hãy cập nhật firmware cho thiết bị theo dõi của bạn tại đây).

 

6. Vào cuối bài tập luyện, nhấn nút để trở về màn hình đồng hồ như cũ.

 

7. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy chóng mặt, hoặc không thoải mái trong quá trình tập luyện, hãy ngồi xuống (nếu bạn chưa ngồi) và thở bình thường. Bạn có thể nhấn và giữ nút bên trên Charge 2 để dừng phiên tập bất cứ lúc nào và tiếp tục khi bạn muốn. Nếu bạn không cảm thấy tốt hơn sau khi nghỉ ngơi, hãy nằm xuống và liên hệ với bác sĩ của bạn, đặc biệt khi các triệu chứng vẫn đang tồn tại.

 

Lưu ý: Tất cả các thông báo sẽ tự động bị vô hiệu hóa khi Charge 2 hướng dẫn bạn theo bài tập thở (trừ khi bạn đã thiết lập cảnh báo im lặng để rung ở thời điểm định sẵn). Vì vậy, đừng lo lắng về việc bài tập sẽ bị gián đoạn, bạn chỉ cần chọn màn hình "Thư giãn" và sau đó bắt đầu!

Bài viết cùng danh mục: