Bài tập thở tăng oxy và năng lượng cho bạn

 

Mỹ sẽ chi hơn 10 tỷ USD trong năm nay cho thị trường cà phê và đồ uống năng lượng. Rõ ràng, bạn cần một sự tăng năng lượng, nhưng không nhất thiết phải làm hại cơ thể mình với đồ uống có chứa caffeine, với những chiếc cốc giấy tái chế từ đồ phế thải và sự tốn kém từ túi tiền của mình. Những gì bạn thực sự cần là bổ sung khí oxy.

Hơi thở là điều đơn giản, miễn phí, và bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu! Nhưng để tăng năng lượng một cách tốt nhất, bạn cần thở đúng cách. Theo Patrick McKeown, tác giả của cuốn sách “Tác dụng của khí oxy”, thở nhiều hơn không phải là cách đúng. Có vẻ hơi lạ, nhưng thở quá nhiều có thể làm giảm lượng oxy trong máu của bạn đấy.

Vấn đề của việc thở nhiều không phải là thiếu oxy, McKeown nói, "mà là oxy không kịp đưa vào các mô và các cơ quan, bao gồm cả não." Kết quả từ hành động này là sự mệt mỏi, chậm chạp và bạn thậm chí sẽ để lỡ mục tiêu tập luyện của mình. Vậy tại sao bạn không nhận đủ oxy và năng lượng vào các tế bào của mình?

 

Nguyên nhân là do khí carbon dioxide

Bạn có thể đã cho rằng carbon dioxide (CO2) là kẻ thù của khí oxy và chỉ là một sự lãng phí khí nhưng suy nghĩ đó là sai lầm chết người. "Carbon dioxide là một biến số quan trọng giúp giải phóng khí oxi từ các tế bào máu đỏ vào mô và tế bào" McKeown giải thích.

Khi bạn hít thở ít hơn, sâu hơn và dễ thở hơn, cơ thể bạn sẽ được cung cấp đủ cả oxy và năng lượng.

 

Bài tập thở trong 5 phút

Bài tập thể dục khác thường này, được trích từ cuốn sách của McKeown, sẽ cho phép bạn có được nhiều oxy nhất từ không khí bạn đang hít thở:

 

-Ngồi thẳng, để vai bạn thoải mái, kéo dài cổ ra.

-Đặt một tay lên ngực và tay kia ở trên rốn của bạn. Cảm nhận lực đè khi bụng hít vào, và di chuyển khi bạn thở ra.

-Nhẹ nhàng ấn tay chống lại bụng và ngực để tạo ra sức kháng.

-Thở chống lại lực đè bàn tay của bạn, giảm dần kích thước của mỗi hơi thở.

-Hít vào ít không khí hơn với mỗi hơi thở cho đến khi bạn cảm thấy thiếu khí ở mức chấp nhận được, chắc chắn để mọi việc trong tầm kiểm soát hơi thở của bạn.

-Tạm dừng vào cuối mỗi lần thở ra. Sau đó lặp lại quá trình. (Nếu bạn đang thở hổn hển, hơi thở của bạn đang quá dài để bắt đầu lại bài tập, hãy đợi cho đến khi hơi thở trở nên bình thường và thử lại).

 

Tiếp tục bài tập thở này trong 3-5 phút và nhằm mục đích để duy trì một sự thiếu oxy ở mức chịu được. "Thực hành 2 lần bài tập 5 phút này là đủ để thiết lập lại quá trình hô hấp của bạn và cải thiện sự dung nạp của cơ thể đối với carbon dioxide," McKeown nói.

Nếu bạn đang làm đúng, bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn, bạn sẽ có nhiều nước bọt, và bạn thậm chí có thể đỏ mặt, tất cả đều là dấu hiệu gia tăng lượng carbon dioxide trong cơ thể. Chấp nhận thực tế đơn giản này và bạn sẽ có đủ năng lượng tự nhiên để giải quyết toàn bộ danh sách công việc phải làm và sẵn sàng với các chế độ tập luyện khác! Bạn thậm chí không cần đến cà phê nữa!

Bài viết cùng danh mục:

Đăng Ký Nhận Tin Khuyến Mại
OR