Mẹo nhỏ để chạy trong mùa đông

 

Bạn có thói quen chạy bộ mỗi ngày, nhưng phải làm sao khi ban ngày đang ngày càng ngắn lại, nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng, và ở ngoài trời bất kỳ khoảng thời gian nào đều khiến bạn cảm thấy khó chịu? Hãy theo dõi vài lời khuyên của chúng tôi về việc tập chạy trong mùa đông nhé!

 

Có vẻ như chúng ta chỉ mới thoát khỏi những buổi chiều nắng nực ướt đẫm mồ hôi của mùa hè. Nhưng vẻ đẹp, sự sắc nét của mùa thu cùng thời tiết dễ chịu này sẽ không kéo dài mãi mãi. Mùa đông đang đến rồi!

Một số người không đủ dũng cảm để chạy bộ trong mùa đông mà thích di chuyển tập luyện trong nhà hơn trong những ngày đông lạnh giá. Thay đổi các thói quen luyện tập trong mùa đông thực sự có thể là một lựa chọn tuyệt vời, nó có thể giúp bạn tránh chấn thương, trở thành một vận động viên chuyên nghiệp hơn, và ngăn chặn việc chạy kiệt sức.

Nhưng, sự thật là quá trình luyện tập của bạn có thể sẽ khó khăn hơn trong thời gian này. Và có lẽ chỉ tình yêu với không gian bên ngoài mới giúp bạn chạy được trong thời gian này. Vì vậy, nếu bạn quyết tâm chạy bộ trong suốt mùa đông, hoặc đang chuẩn bị cho một cuộc đua mùa xuân, chúng tôi có những lời khuyên hữu ích cho bạn ở ngay đây!

 

Phục trang thích hợp

Sẽ có phần khó khăn để tìm ra chính xác lượng quần áo đủ dùng khi trời ấm lên. Nếu bạn ăn mặc quá diêm dúa, bạn sẽ cảm thấy khó khăn để cởi bớt vài lớp sau khi chạy một hoặc hai dặm, bởi nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên. Một nguyên tắc nhỏ là hãy ăn mặc như thể đó là hơn 20 độ, và mặc sao cho dễ thở và dễ thấm mồ hôi. Đeo một đôi găng tay, trùm tai hoặc mũ, nhưng đừng lạm dụng trên chân, áo chui đầu, và áo jacket.

Tôi cũng muốn dính vào một vài lớp đệm găng tay trong quá trình chạy. Tôi còn mang theo son dưỡng môi, và nếu thực sự lạnh hoặc có gió, tôi sẽ bôi dầu bôi trơn vào các bộ phận tiếp xúc của khuôn mặt để bảo vệ. Và tất nhiên, đừng quên mang theo bên mình một thiết bị theo dõi thể thao để biết được những thông số về sức khỏe và quá trình chạy của mình!

 

Chọn đường chạy

Thường thì bạn chỉ có thời gian chạy trước hoặc sau giờ làm việc, nên khả năng phải chạy khi trời tối là rất cao.

Nếu bạn chạy trong bóng tối, hãy chắc chắn mặc đồ sáng màu hoặc có khả năng phản quang, chạy trên những con đường sáng đèn, mang theo đèn hoặc thiết bị sáng khác. Để thêm an toàn, hãy cố gắng chạy nơi có nhiều xung quanh, như vậy bạn sẽ không phải chạy một mình trên con đường tối đen như mực.

Nếu trời mưa hoặc có tuyết rơi, cần xác định kỹ những đoạn đường có băng hoặc không trải nhựa. Hãy chạy trên những đoạn đường tốt và không có băng tuyết. Nếu cần thiết, lắp các thiết bị khác nhau cho đôi giày của bạn, như gai tăng ma sát chẳng hạn để hỗ trợ ma sát và giữ thăng bằng, tất cả nhằm giữ an toàn trên các bề mặt trơn láng.

 

Chuyển mục tiêu của bạn

Trừ khi bạn đang luyện tập cho một cuộc đua mùa xuân, hãy giới hạn mục tiêu thời gian cụ thể, mùa đông không phải là thời gian tốt nhất để thúc đẩy quá trình luyện tập tăng cấp. Bạn nên tập trung vào việc duy trì tập luyện hơn là cố gắng chạy nhanh hơn hoặc xa hơn. Nếu bạn duy trì hoạt động trong suốt mùa đông, bạn sẽ có một nền tảng tốt khi mùa xuân đến.

 

Giữ động lực

Sẽ rất khó khăn để ra khỏi nhà và chạy bộ khi tất cả điều bạn muốn làm là rúc dưới một tấm chăn với một cốc chocolate nóng. Nếu bạn muốn duy trì một lịch trình chạy phù hợp, bạn sẽ cần tìm nguồn động lực.

Hãy thử tải về một danh sách nhạc vui và một vài podcast mới để lắng nghe khi bạn chạy. Nhìn về phía trước với một tập podcast thú vị mà bạn chỉ có thời gian lắng nghe nếu chạy bộ có thể là một động lực rất lớn.

Những món ăn ngon có thể không phải là ý tưởng tốt nhất cho mọi người, nhưng có lẽ một cốc cà phê bốc khói và bát bột yến mạch sau một bài chạy bộ là đủ để khuyến khích bạn hoạt động. Vào cuối tuần, bạn thậm chí có thể tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon sau khi chạy bộ.

Bạn cũng có thể tham gia một nhóm chạy hoặc dành nguyên một ngày để chạy với một người bạn. Khi có bạn đồng hành, bạn sẽ có thêm động lực.

 

Tránh bị nhiễm lạnh

Hãy cố gắng lên kế hoạch chạy, đón gió khi bắt đầu và tránh gió trên đường trở về. Bằng cách này, bạn sẽ không nhiễm lạnh vào nửa sau của buổi chạy.

Cũng cần chú ý rằng chạy trong không khí lạnh có thể gây nguy hiểm nếu bạn không có các biện pháp phòng ngừa cần thiết. Hãy chắc chắn giữ cho bàn tay bàn chân ấm áp, và giảm tiếp xúc trực tiếp với không khí. Sau khi chạy, không nên mặc quần áo ướt đẫm mồ hôi quá lâu, đặc biệt nếu bạn vẫn đang ở ngoài trời, vì như thế nhiệt độ cơ thể của bạn có thể hạ rất nhanh và gây lạnh. Tốt hơn, hãy tắm nước nóng sau khi chạy, đặc biệt là khi bạn lạnh.

 

Biết khi nào nên ở trong nhà

Đôi khi nguy cơ nhiễm lạnh và tê cóng là quá cao, và sẽ là thông minh hơn nếu ở trong nhà, đặc biệt là khi nhiệt độ xuống cực thấp. Hãy thử chạy trong nhà với máy chạy bộ hay tham gia một lớp học thể dục tại phòng tập của bạn xem sao nhé!

 

Bài viết cùng danh mục:

Đăng Ký Nhận Tin Khuyến Mại
OR