Những cách đơn giản tích hợp thể thao vào cuộc sống dành cho các bậc cha mẹ

 

Nếu bạn đã có con cái đang trong độ tuổi đi học (hoặc nhỏ tuổi hơn) thì thời gian dành cho luyện tập thể thao có thể là một sự “xa xỉ”, bạn không có cách nào để luyện tập vì luôn phải tất bật lo cho gia đình. Đó là lý do tại sao nhiều bà mẹ và ông bố tìm cách giải quyết vấn đề bằng cách tích hợp chúng vào bất cứ khi nào có thể trong tuần. Những người khác thì dành riêng ngày cuối tuần để đăng ký tham gia các cuộc đua chạy và đạp xe của địa phương. Nếu bạn vẫn đang cố gắng để tìm ra thời gian luyện tập phù hợp cho bạn, đây là một vài gợi ý đơn giản (thậm chí có phần ngớ ngẩn, nhưng khá vui) - các ý tưởng giúp bạn tăng level mà không cần tốn nhiều thời gian và năng lượng.

 

1. Khi bạn nấu ăn, đứng ở bồn rửa và chờ máy rửa chén, có thể đứng lên ngồi xuống với số lần tương ứng với mỗi đĩa, bát, hoặc cốc chén bạn đặt trong máy.

2. Đi lại trong lúc TV đang quảng cáo. Tận dụng lợi thế của các chương trình sẽ bị gián đoạn bởi quảng cáo khi xem TV. Đứng sao cho chân rộng bằng vai. Bước chân trái sang chạm vào chân phải, và quay trở lại vị trí bắt đầu; lặp lại với chân phải. Bước như vậy cho đến khi chương trình trở lại trên TV.

3. Đi lên tầng, một lần nữa. Làm một công việc nào đó đòi hỏi sự hiện diện của mình ở tầng hai chẳng hạn. Đi bộ lên, ngay lập tức quay đầu đi xuống, và đi bộ lên một lần nữa.

4. Tận dụng mọi cơ hội để đi bộ khi đi làm. Đỗ xe ở điểm xa nhất, đi lên cầu thang bộ thay vì thang máy, đi vào toilet cuối cùng…

5. Tự mang thư đến một trạm pop station, khuấy động âm lượng, tham gia một bữa tiệc khiêu vũ trong phòng khách. 30 phút di chuyển nhanh có thể đốt cháy khoảng 200 calo cơ thể bạn.

6. Đi lại trước bữa ăn. Hình thành thói quen đi lại quanh ngôi nhà hoặc làm một vòng quanh sân sau trước bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

7. Đứng dậy và vui vẻ đuổi theo chơi đùa cùng những đứa trẻ! Đó có thể sẽ là thời gian tuyệt nhất trong ngày, khi bạn vừa chơi đùa cùng con vừa có thể giảm được vài calo năng lượng.

Bài viết cùng danh mục: