Lượng nước trong cà phê và trà đá mà bạn uống có nghĩa lí với sức khỏe của bạn?

Đăng bởi Phương Giang vào lúc 23/10/2017

Có thể bạn đã nghe hàng nghìn lần: Nếu bạn muốn duy trì nước trong cơ thể, hãy chào tạm biệt các loại thức uống có chứa caffeine. Nhưng thực tế, trường hợp người nhập viện do uống quá nhiều cà phê chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và ngay dưới đây là những lí giải cũng như là 'lối thoát' cho bất kì ai đang 'nghiện' các món uống về trà lẫn cà phê.

TechWear

Đúng là cà phê và trà có chứa caffeine. Chúng ta không thể phũ bỏ sự thật này. Vì vậy, bất kể là dạng chất lỏng nào, cũng sẽ khiến bạn phải 'vào wc' nhiều hơn. Nhưng câu hỏi thực sự là - bao nhiêu thì đủ?

Theo Viện Y học, các loại đồ uống có tác dụng lợi tiểu khá nhẹ. Vì vậy, ngay cả khi cơ thể của bạn không hấp thụ tất cả các chất lỏng từ cà phê của bạn, bạn vẫn sẽ thu nạp nó. Và một nghiên cứu gần đây cho biết: cà phê hoặc trà vẫn có thể trữ nước cho cơ thể chúng ta.

Thêm vào đó, có những lợi ích khi thưởng thức cà phê và trà hàng ngày.

TechWear

Về cà phê:

  • Cung cấp chất chống oxy hoá để ngăn ngừa chứng viêm loét
  • Magiê điều chỉnh lượng đường trong máu
  • Bạn có thể an toàn với 400 miligam caffeine mỗi ngày, tương đương 4 cốc cà phê nhỏ không sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn
     

Về trà xanh:

  • Giúp bạn cảm thấy thư giãn nhưng tỉnh táo
  • Kích thích não vận động và suy nghĩ nhanh nhạy hơn
  • Trà đen còn có thể giúp hạ huyết áp


TechWear

Tóm lại, có rất nhiều cách để duy trì nước trong cơ thể, và cà phê/trà vẫn được tính, tương tự như sữa hoặc nước cam, và kể cả bia, rượu. Quan trọng là thành phần bên trong các loại thức uống đó. Đặc biệt là đường tự nhiên, kali, natri và chất đạm trong sữa sẽ giúp cơ thể chúng ta trữ nước tốt hơn. Và chẳng ai lại uống đồ có cồn khi đang luyện tập cả.

Ngoài ra, các loại rau salad/trái cây tươi cũng sẽ cung cấp đến 20 phần trăm lượng nước trong ngày cho bạn, nếu bạn 'chịu khó' ăn nhiều trong mỗi bữa.

Cũng cần lưu ý rằng lượng nước sẽ tăng và giảm trong suốt cả ngày, giảm nhẹ thì không thành vấn đề, nhưng bạn nên lắng nghe cơ thể và tiếp nước ngay khi cảm thấy khát/khô cổ họng. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà nhu cầu lẫn thói quen tiếp nước cũng sẽ khác nhau. Và yếu tố khí hậu cũng tạo nên ảnh hưởng.

TechWear

Tất nhiên, bạn vẫn cần phải thu nạp ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, và một tách cà phê hoặc ly trà đá cũng có thể được tính vào quy trình này.


CHIA SẺ BÀI VIẾT

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

TechWear.vn
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn