Làm thế nào để vượt qua khó khăn khi luyện tập

 

Những người chạy có kinh nghiệm đều biết sẽ đến một thời điểm nào đó trong luyện tập, mọi thứ bỗng trở nên khó khăn. Nhưng cũng giống như biển lặng không tạo ra một thủy thủ lão luyện, đường chạy dễ dàng không tôi luyện ra được vận động viên giỏi. (Điều đó hầu như là chân lý cho bất cứ môn thể thao nào). Chúng ta xây dựng nên chính mình, mặc dù trong những thời điểm quan trọng, bao gồm cả sức khỏe cơ bắp của bản thân nữa. Và chúng ta cũng phát triển cả các kỹ năng tinh thần cần thiết để tiếp tục đường chạy, phấn đấu và vươn lên.

Chúng ta làm thế nào để mài giũa kỹ năng của chính mình?

 

Lùi lại một bước

Các kỹ năng được thành thục dần trước những khoảnh khắc tập luyện khó khăn, cũng giống như khi giáo viên trên lớp của bạn nói rằng sắp có một kỳ thi diễn ra vậy - nó bắt đầu với sự chuẩn bị kỹ càng. Lý do là khi mọi thứ trở nên khó khăn và những tiếng nói nghi ngờ cất lên từ bên trong bạn, bạn có thể tự nhủ với bản thân bạn đã làm những điều cần thiết để vượt qua. Hãy nói với chính mình rằng bạn có thể làm điều đó. Luyện tập hết mình đi, rồi mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng thôi!

 

Thay đổi thái độ của bạn

Một yếu tố khác có thể giúp bạn trở nên phấn chấn hơn là suy nghĩ của bạn. Thay vì lo sợ những khó khăn đến từ các thử thách luyện tập phía trước, hãy tinh chỉnh lại quan điểm của bạn, và nắm bắt lấy cơ hội đó. Nên biết rằng khi mọi thứ trở nên khó khăn, điều ấy sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn, nhanh hơn, hoàn thiện hơn. Hãy xem thách thức như việc cần phải hoàn thành, một cái đích để chinh phục. Bạn càng thoải mái với khó khăn bao nhiêu, bạn càng đi xa được bấy nhiêu.

 

Cho phép bản thân thất bại

Hãy thử trải nghiệm thất bại. Nếu bạn không bao giờ thử, bạn sẽ không bao giờ biết bản thân có thể đi xa tới đâu. Chỉ có bằng cách kiểm tra và mở rộng giới hạn của bản thân, bạn mới có thể học cách vượt qua chúng. Tất nhiên, một khi bạn thất bại, hãy học hỏi kinh nghiệm cho mình. Phương pháp này có thể coi là một chiến lược mới dành cho bạn. Bạn càng cứng cỏi bao nhiêu càng dễ uốn bấy nhiêu, và hãy sử dụng bài học kinh nghiệm từ thất bại để tạo ra thành công.

 

Đừng xấu hổ

Đôi khi điều quan trọng chỉ đơn giản là dừng lại ngơi nghỉ, thậm chí trong một ngày. Ví dụ nếu bạn cảm thấy nguy cơ chấn thương vật lý, bằng mọi cách hãy dừng lại bất cứ công việc nào đang làm. Đẩy mình đến điểm thất bại là một chuyện, nhưng làm bản thân thương tổn trong quá trình này là phản tác dụng cho bất kỳ mục tiêu thể thao nào. Và hãy nhớ mục tiêu của bạn: Thành công!

Bài viết cùng danh mục: