5 Kinh nghiệm cho người mới chạy bộ

Đăng bởi TechWear.vn 1 vào lúc 06/11/2016
Với những bạn mới chạy bộ, đôi khi chúng ta cứ chạy theo bản năng mà quên mất đi một số yếu tố cơ bản. Những yếu tố này để hỗ trỡ và giúp cho việc tập luyện của bạn được lâu dài và tránh các yêu tố chấn thương xảy ra. Dưới đây là 5 kinh nghiệm hàng đầu bạn phải luôn chú ý khi chơi môn thể thao lành mạnh này.
 
1. Mới chạy bộ nên Đi mua sắm
 
 
Chọn cho bạn một đôi giày thật tốt và vừa với đôi chân là điều cần thiết. Hãy nhờ sự trợ giúp từ các chuyên gia để chọn được cho mình một đôi đúng kích cỡ. Mặc dù một đôi giày tốt sẽ đi cùng với mức giá cao, nhưng chúng sẽ giúp bạn tránh khỏi những chấn thương đòi hỏi một đơn thuốc đắt tiền trong thời gian dài. Để ngăn chặn tình trạng quá nóng trong thời tiết của Việt Nam, hãy chọn những chiếc quần short nhẹ, thấm hút mồ hôi và những chiếc áo thun phù hợp cho vận động viên.
 
Ngoài ra bạn có thể trang bị một số phụ kiện theo dõi hoạt động chạy bộ như Vòng theo dõi sức khỏe Fitbit để hỗ trợ tốt hơn, nạp thêm động lực để tập luyện nhiều hơn
 
 
2. Luyện tập đúng cách
 
Bí quyết của việc chạy bộ (ở bất kỳ tốc độ nào) là biết và sử dụng những kỹ thuật chạy bộ chính xác. Điều đó có nghĩa là giữ cho phần cơ thể phía trên thẳng lưng nhưng thoải mái, chạm đất bằng cách hạ chân phía sau hông, và vung tay về phía trước và sau (không phải từ bên này sang bên kia) một góc thấp 90 độ.
 
3. Khởi động và giãn cơ
 
Một sự khởi động tốt sẽ giúp cho cơ thể bạn sẵn sàng với những hoạt động sau đó. Bằng việc liên tục nâng cao nhiệt độ cơ thể và nhịp tim, khởi động cũng giúp làm giảm áp lực lên tim khi bắt đầu chạy. Vì vậy, bạn nên bắt đầu với việc đi bộ nhanh, kèm theo chạy bộ nhẹ nhàng trong một vài phút đầu. Việc giãn cơ khiến nhịp tim và huyết áp thấp dần, chính vì thế dành 5 phút để đi bộ một cách chậm rãi sau khi kết thúc đường chạy, cũng như thực hiện vài động tác giãn cơ.
 
4. Tập trung vào các bài tập bổ trợ
 
Tộc độ và thể lực phải đi liền với nhau. Với cơ bắp khỏe mạnh cho phép người chạy sử dụng sức lực để tăng tốc dễ dàng hơn. Với ít nhất mười lăm phút thực hiện những động tác bổ trợ, trong vòng 3 ngày, tốc độ chạy của bạn sẽ được nâng cao.
 
5. Hãy thở bằng mũi và miệng
 
Một vài vận động viên cho rằng họ nên chỉ hít thở bằng mũi. Trong thực tế, khi bạn chay, bạn sẽ thở bằng cả mũi và miệng để có đủ lượng oxy cung cấp cho cơ bắp. Hít thật sâu sẽ giúp bạn tránh khỏi việc xóc hông, điều thường xảy ra cho những người mới luyện tập chạy bộ.

CHIA SẺ BÀI VIẾT

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

TechWear.vn
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn