5 tư thế yoga cho giấc ngủ sâu hơn

 

Mọi người đều đã từng trải qua cảm giác khó ngủ lúc này hay lúc khác. Điều đó có thể rất bực bội, và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng và sức khỏe của bạn. Nếu căng thẳng khiến bạn khó ngủ, yoga là một cách phi thường để giúp kích thích não bộ thư giãn. Nằm ở một tư thế tốt có thể làm dịu tâm trí và cơ bắp trước khi ngủ và giúp bạn đánh bại chứng mất ngủ. Đây là một số tư thế yêu thích của tôi để thư giãn trước khi lên giường.

 

Double pigeon

 

 

Double Pigeon là tư thế uốn cong về phía trước một cách dễ dàng dễ dàng và dễ tiếp cận đối với tất cả các cấp độ luyện tập yoga, từ người mới bắt đầu và đến những cấp độ cao hơn. Nếu bạn là người mới tập yoga, chỉ cần gập về phía trước qua mắt cá chân. Đó là một bài tập tuyệt vời để giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ, đặc biệt là khi bạn cảm thấy mỏi ở hông và lưng dưới. Hãy ngồi trên một cái gối để thực hiện tư thế này, điều đó sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

 

Child’s pose

 

 

Tư thế thư giãn tối hậu, Child’s pose sẽ giúp làm dịu tâm trí và làm giảm căng thẳng cho cơ thể bạn, đặc biệt giúp cho việc phục hồi. Gập thân mình trên đôi chân với cánh tay mở rộng ra hoặc trải dọc theo bên mình. Giữ trán của bạn trên mặt đất hoặc thảm và hít thở dài, chậm và sâu.

 

Chân đặt trên tường

 

 

Tư thế đơn giản và mang tính phục hồi này được thực hiện tốt nhất khi chống chân lên tường. Đây là một trong những tư thế yêu thích của tôi cho buổi tối thư giãn và giảm căng thẳng, bởi vì nó giúp tôi cảm thấy dễ chịu và chuẩn bị cho giấc ngủ ngon. Hãy thử giữ tư thế này chừng mười phút, với đôi mắt nhắm lại. Cũng là một ý tưởng tốt nếu bạn sử dụng một chiếc gối nhẹ nhàng đặt ở mắt cá chân để làm tăng cảm giác thư giãn tổng thể.

 

Uốn phục hồi 2 đầu gối

 

 

Đặt lưng nằm xuống và ôm hai đầu gối vào ngực. Nhẹ nhàng đưa cả hai đầu gối xuống sàn phía bên trái của bạn. Mở rộng cánh tay phải của mình ra bên phải và nhìn về phía bên phải (hoặc nhắm mắt và hướng đầu theo hướng đó). Hít vài hơi thở sâu, thư giãn để đưa stress ra khỏi cơ thể và tâm trí của bạn. Sau đó lặp lại ở phía bên kia. Xoay người nhẹ nhàng giúp làm giảm mệt mỏi cho toàn bộ cột sống của bạn.

 

Savasana

 

 

Chuẩn bị chế độ ngủ với tư thế nằm ngửa thẳng, giúp giải phóng mọi căng thẳng từ cơ thể và tâm trí của bạn. Đặt sự chú ý của bạn vào cơ thể khi thư giãn sau một ngày bận rộn và năng động. Giải phóng, giải phóng và giải phóng những áp lực. Bằng cách tập trung tâm trí của bạn vào giây phút hiện tại, bạn lấy đi những gì có thể gây ra căng thẳng hoặc bồn chồn.

Bài viết cùng danh mục: