Chinh phục Thành công 10KM Chạy bộ Đầu tiên trong vòng 8 tuần

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km trong vòng 8 tuần ai cũng có thể thử — TechWear — Garmin Vietnam


Chạy bộ vốn dĩ là một môn thể thao rất đơn giản, bạn có thể bắt đầu ngay từ hôm nay mà không cần nhiều phụ kiện cầu kì, chỉ cần một đôi giày chạy và một bộ đồ khiến bạn thoải mái là bạn đã có thể lên đường.

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km

Lợi ích của hoạt động chạy bộ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thì chạy bộ là một hoạt động cực kì có lợi cho sức khỏe, thậm chí còn hữu hiệu hơn bất kì viên thuốc nào mà bác sĩ đưa cho bạn. 

Và chỉ cần chạy bộ 150 phút/ tuần thôi, không quá nhiều bởi vì bạn chỉ tốn 30 phút cho mỗi ngày (thứ Bảy, Chủ nhật nghỉ chẳng hạn!) là có thể ngăn ngừa được các căn bệnh như: béo phì, tiểu đường bậc 2, bệnh tim, cao huyết áp, đột quỵ, một số bệnh ung thư và hàng loạt các triệu chứng khó chịu thường gặp khác.

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km

Ngoài ra, chúng ta còn có 5 lợi ích hàng đầu mà chạy bộ đem lại:

1. Chạy bộ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn: Khi luyện tập, cơ thể của bạn sẽ tiết ra một loại hóc-môn cảm-giác-tốt mang tên 'endocannabinoids', từ đó giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, lo lắng và stress, tiếp theo là một giấc ngủ ngon hơn mỗi tối, dẫn đến một tinh thần phấn chấn và tập trung tốt hơn vào sáng hôm sau.

2. Chạy bộ khiến cơ thể thon gọn hơn: Một điều rất hiển nhiên bởi vì mỗi khi luyện tập cơ thể của bạn sẽ đốt cháy calo để sản sinh năng lượng cho hoạt động, và chỉ cần kiên trì một chút, bạn sẽ sớm có được dáng hình như mong ước.

3. Chạy bộ giúp cho xương cốt chắc khỏe hơn (đặc biệt là đầu gối & các khớp): Rất nhiều người lầm tưởng rằng chạy bộ sẽ khiến cho đầu gối hoặc mắt cá chân của mình yếu đi, nhưng sự thật không phải vậy. Nếu bạn bắt đầu chạy bộ càng sớm, thì tỉ lệ cao lúc về già, xương khớp của bạn sẽ càng dẻo dai và chắc chắn bất kể tuổi tác.

4. Chạy bộ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư (theo nghiên cứu khoa học tại Mỹ).

5. Chạy bộ giúp kéo dài tuổi thọ, cộng thêm cho bạn từ 3 đến 5 năm hành trình của cuộc đời mình.

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km


Kế hoạch chạy bộ 10km trong vòng 8 tuần cho người mới bắt đầu

10km là cột mốc quan trọng đối với những người mới bắt đầu chạy bộ. Vượt qua cự ly này, bạn sẽ tự tin hướng tới các cự ly dài hơn như half marathon 21km và marathon 42km. Để dễ dàng chinh phục cột mốc này, đừng bỏ qua bài tập Garmin giới thiệu dưới đây:

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km

Lợi ích của chạy bộ và Kế hoạch chạy bộ 10km

Nguồn: Garmin Vietnam

Bài viết cùng danh mục: