5 sai lầm về lựa chọn đồng hồ chạy bộ GPS

Đăng bởi Chí An vào lúc 08/01/2020

Đồng hồ GPS không chỉ là một món đồ mà dân chạy bộ thèm khát! Mỗi người thường có sở thích khác nhau về đồng hồ, chẳng khác nào quần áo hay giày dép cả. Nhưng đồng hồ chạy bộ GPS ngày càng trở nên phong phú hơn, từ đó việc chọn lựa cũng trở nên khó khăn hơn.

Và để tìm ra bạn thật sự cần những gì thì Techwear sẽ bắt đầu bằng việc xem xét những sai lầm khi chọn lựa đồng hồ chạy bộ và đâu là chiếc đồng hồ sẽ phù hợp với bạn nhất.

 

1. Mua đồng hồ chạy bộ quá nhiều tính năng so với nhu cầu

Phải thừa nhận rằng ai dùng đồng hồ thể thao chạy bộ cũng đều phấn khích trước những chiếc đồng hồ với các kiểu dáng, phụ kiện, tính năng mới,... đủ loại ra mắt hàng năm. Nhưng sau cùng, hãy xem xét những thứ bạn thật sự cần với một chiếc đồng hồ chạy bộ.

 

Kinh nghiệm chạy bộ

 

VO2 Max: Đây là một tính năng đã có trên rất nhiều loại đồng hồ thông minh hiện nay.

Các chỉ số thể thao bổ sung: Garmin Fenix 6 là một trong những chiếc đồng hồ chạy bộ tốt nhất và có những tính năng như theo dõi các hoạt động như trượt tuyết, trượt tuyết ván, giúp đo tốc độ, khoảng cách, thả chiều dọc và một bộ tính giờ chạy tự động. Đồng thời, chế độ môn golf cho bạn biết khoảng cách trước, sau, giữa khoảng sân của bất kỳ địa hình nào đã được tải về.

 

Đồng hồ chạy bộ Garmin Fenix 6

 

Khí áp kế và cao độ kế: Bạn có dành nhiều thời gian trên những con đường mòn, leo núi, chạy bộ hay đạp xe? Liệu bạn có bị lạc và cần nhận biết vị trí của minh không? Nếu thế thì Suunto 9 đáng để bạn bỏ tiền ra để biết vị trí cụ thể của mình dựa theo GPS.

Nó sẽ cho bạn biết áp suất không khí, đưa ra cảnh báo về bão và đo nhiệt độ. Nó cho phép bạn định hướng tới một vị trí cụ thể mà không cần lo lắng về wifi trên điện thoại.

 

Đồng hồ chạy bộ GPS Suunto 9

 

Theo dõi giấc ngủ, thực phẩm và đời sống: Những chiếc đồng hồ chạy bộ hiện tại có thể làm được cả những điều đó nữa. Dù tính năng đếm số bước chân hằng ngày rất hữu ích, nhưng liệu bạn có thích đi ngủ mà vẫn đeo đồng hồ không.

Bạn có cần để điện thoại can thiệp nhiều hơn nữa vào cuộc sống của mình thông qua thiết bị trên cổ tay không? Đáng để bàn luận đấy.

 

Garmin vs Suunto

 

Mọi thứ đều tốt cả... nhưng có lẽ hơi quá tốt đối với tất cả chúng ta.

Nếu bạn muốn luyện tập chạy bộ theo quãng, thì đồng hồ Garmin Forerunner 45Polar Ignite được đánh giá khá tốt và chúng cho phép bạn tùy chỉnh từng quãng để phát ra âm báo, giúp bạn dễ dàng nhận thức được mình đang luyện tập thế nào.

 

2. Không quan tâm đến tính năng đo nhịp tim trên đồng hồ

Luyện tập theo nhịp tim có thể cung cấp nhiều thông tin để tăng hiệu quả việc chạy bộ của bạn. Một thế giới mới đã mở ra nhờ công nghệ đo nhịp tim trên cổ tay của đồng hồ chạy bộ.

Và Techwear cũng nhận được rất nhiều câu hỏi về độ chính xác của chức năng đo nhịp tim từ cổ tay, phải nói rằng tính năng này chỉ mang tính chất tương đối. Vì đương nhiên, khi trời lạnh, sẽ có vấn đề xảy ra vì huyết áp thay đổi cũng như nhiệt độ da khiến việc đọc nhịp tim khó hơn.

 

Đồng hồ Garmin

 

Tại sao lại là nhịp tim?

  • Cho phép bạn đánh giá cường độ
  • Cho phép bạn đánh giá tiến độ quá trình luyện tập - cùng với thời gian, bạn sẽ thấy nhịp tim của mình đập chậm hơn dù tốc độ chạy bộ không đổi.
  • Cho phép bạn nhận ra mình có đang luyện tập quá sức hay không (Nhịp tim khi chạy bộ cao hơn bình thường hoặc nhịp tim không thay đổi)
  • Cho phép bạn thực hiện những bài tập như luyện tập với nhịp tim thấp để có nền tảng tập cardio tốt hơn

 

3. Thiếu kiên nhẫn với tín hiệu

Chúng ta đều hoảng hốt khi chạy xong và thấy đồng hồ hiển thị khoảng cách đã chạy hoàn toàn khác với quãng đường trên bản đồ. Thường thì ta có thể đổ lỗi điều này cho các tòa nhà cao tầng, hoặc do chạy dưới những cây cầu hoặc những nơi tương tự khiến tín hiệu bị gián đoạn.

 

Đồng hồ chạy bộ

 

Một số đồng hồ chạy bộ nổi tiếng là có khả năng theo dõi và phát tín hiệu GPS tốt.

  • Garmin thì nổi tiếng với sự đa dạng về các sản phẩm GPS.
  • Suunto có thêm nhiều công cụ như cao độ kế, giúp tăng độ chính xác.

 

Suunto vs Garmin

 

Tất cả những chiếc đồng hồ GPS chạy bộ này thường sẽ có độ chính xác cao hơn điện thoại của bạn do công nghệ của chúng. Khi bạn thiếu kiên nhẫn đứng chờ kết nối tín hiệu, chân không chịu yên và vung vẩy tay lên không, thì chiếc đồng hồ của bạn đang cố gắng để khóa tín hiệu với ít nhất ba trong số 24 vệ tinh quay quanh trái đất.

 

Đồng hồ chạy bộ Suunto

 

Bạn có thể cải thiện độ chính các bằng cách:

  • Đảm bảo rằng mình đã cập nhật phần mềm của đồng hồ
  • Cho đồng hồ đúng một phút để hoàn thành việc kết nối. Nó càng kết nối với nhiều vệ tinh thì tín hiệu của bạn sẽ càng mạnh hơn khi chạy dưới những chướng ngại vật lớn.
  • Lưu vị trí để tăng tốc độ định vị GPS (Nếu đồng hồ của bạn có thể làm được điều đó)
  • Tìm kiếm một chiếc đồng hồ có thể kết nối GLONASS để cải thiện độ chính xác, nhưng nó có thể khiến thời lượng pin bị giảm
  • Tải dữ liệu của bạn - có rất nhiều công cụ online sẽ “làm sạch” dữ liệu đồng hồ để cải thiện độ chính xác.

 

4. Thay đổi ứng dụng

Mỗi đồng hồ thường đi kèm với ứng dụng riêng để đăng tải dữ liệu của bạn, điều này rất tuyệt vời, trừ khi bạn đang sử dụng một ứng dụng khác từ trước hoặc thường xuyên đổi đồng hồ.

 

Đồng hồ chạy bộ Garmin

 

Dù điều này nghe thì nhỏ nhặt, nhưng hãy tin rằng, sau hàng năm tập chạy, bạn sẽ ước tất cả các dữ liệu của mình chỉ nằm ở một nơi. Có thể thấy dữ liệu của bạn theo từng năm hoặc để so sánh chu kỳ luyện tập khi xem xét hiệu quả của chúng hoặc xác định chấn thương thường xảy ra ở đâu.

Khi tất cả các dữ liệu đều được tập trung ở một nơi, bạn có thể tăng hiệu quả luyện tập để hồi phục sau những chấn thương và xác định những tiềm năng.

 

5. Tốc độ

Dù chiếc đồng hồ chạy bộ của bạn cung cấp những dữ liệu dồi dào và đảm bảo bạn không chạy quá sức trên quãng đường 20 dặm, nhưng chúng cũng có thể khiến bạn mất đi khả năng nhận biết tốc độ của mình. Chúng có thể khiến bạn mất đi nhận thức và cảm nhận về mức độ nỗ lực trung bình hay mạnh mẽ.

 

Đồng hồ chạy bộ Garmin

 

Hãy học cách tự nhận biết tốc độ để khỏi phải lúc nào cũng nhìn đồng hồ.

 

 

BỔ SUNG: Quên sạc

Hãy tạo thói quen để sạc của đồng hồ ở cùng vị trí với sạc điện thoại, như thế bạn sẽ thường xuyên cắm sạc hơn và đảm bảo rằng nó vẫn đủ pin cho buổi tập sau. Chẳng có gì phá hoại cảm hứng của một buổi tập chạy ngon lành hơn thiếu đi công cụ cần thiết để đánh giá nó!

Đương nhiên, bạn có thể chạy mà không cần có đồng hồ, nhưng khi mà mỗi buổi chạy đều hướng tới một mục tiêu riêng, thì một chiếc đồng hồ chạy bộ GPS sẽ giúp ích trong trường hợp này.

 

>>> Bạn có thể sẽ muốn đọc qua bài viết những chiếc đồng hồ chạy bộ tốt nhất tại đây



CHIA SẺ - BÌNH LUẬN

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

TechWear.vn
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
Nhận nhiều ưu đãi hơn